Cách Bảo Quản Đồ Nội Thất Gỗ

- Đồ nội thất gỗ là kiểu nội thất rất được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng và bền vững. Tuy nhiên nhiều người lại không biết cách bảo quản và làm mới đồ nội thất gỗ làm ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của gỗ. Sau đây Thao Viet Décor sẽ chia sẻ một số mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ để kéo dài tuổi thọ và giữ được màu sắc tốt nhất.

1. Bảo Quản Nơi Khô Ráo, Tránh Ánh Nắng Trực Tiếp

Tránh ngâm nước quá lâu và đặt đồ gỗ nơi có ánh nắng trực tiếp vì với môi trường có nhiệt độ thay đổi liên tục hoặc độ ẩm cao sẽ làm đồ gỗ rất dễ bay màu và bị mục sẽ mất đi vẻ sáng bóng.

2. Thường Xuyên Vệ Sinh Đồ Gỗ

Khi bề mặt đồ gỗ bị dơ, bẩn hãy lấy dẻ khô thấm khô nước sau đó dùng dẻ mềm lau sạch vết dơ. Chú ý không nên dùng dẻ quá nhám sẽ làm xước bề mặt gỗ. Ngoài ra khi vệ sinh bề mặt gỗ cần lưu ý là không dùng các vật nhọn, sắc để đánh bật vết bẩn làm vậy sẽ gây trầy xước bề mặt gỗ rất không đẹp.

Một số cách làm bóng bề mặt gỗ

Sau khi sử dụng một thời gian thì bề mặt gỗ sẽ bị bám bụi, mất đi độ bóng đẹp như lúc mới . Sau đây là một số cách giúp đồ gỗ trở nên bóng đẹp hơn.

Dùng vải mềm thấm qua sữa bò để lau chùi. Cách này khá hiệu quả trong việc làm sạch cũng như lấy lại độ bóng của gỗ.

Dùng dung dịch dấm ăn pha loãng lấy dẻ khô thấm nhẹ và lau lên bề mặt gỗ các vết cáu bẩn sẽ bị đánh bay khá hiệu quả.

Ngoài ra còn một cách rất thông dụng và hiệu quả là dùng nước chè ( trà) đặc, lấy vải mềm thấm và lau lên bề mặt gỗ . Một cách mà các thường làm để làm bóng bề mặt gỗ.

Mọi thông tin chi tiết khi quý khách hàng muốn tư vấn hay thiết kế nội thất shop xin liên hệ:

Email: thaovietdesign@gmail.com

Hotline: 0908.154899 - 0913.097078 (Mr. Thảo)