Những lưu ý trong việc thiết kế phòng ngủ bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em là điều hết sức cần thiết, bởi chúng sẽ giúp những đứa con của bạn tăng thêm tính tự tập và can đảm. Cách trang trí căn phòng sẽ tùy thuộc vào giới tính bé, chẳng thể mang một không gian nữ tính dành cho bé trai vì các em rất năng động đôi khi quậy phá và nghịch ngợm. Hiểu được nhu cầu quan trọng của việc phân chia rõ ràng giới tính để thiết kế cho bé một không gian hoàn chỉnh. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn tạo được một phòng ngủ bé trai đẹp. Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị này nhé.

Lựa chọn giường ngủ cho bé trai

Nội thất không thể thiếu trong không gian ngủ của bé, giường chúng ta cần chọn sao cho phù hợp với độ tuổi và cá tính. Vì chiếc giường này không chỉ mang lại cho con em nhà bạn những giấc ngủ ngon mà còn là không gian riêng tư giúp bé phát triển. Tùy theo tính cách của con em nhà mình mà các bà mẹ có thể lựa chọn những chiếc giường thích hợp. Đối với các bé hiếu động, thích tìm tòi và khám phá mẹ nên chọn những chiếc giường kiểu dáng mạnh mẽ, cá tính.

Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi giường chỉ nên có độ cao tầm 70cm, độ cao này để đảm bảo cho an toàn cho con em ngay lúc leo lên xuống hay chơi trên giường. Từ 3 tuổi trở lên, bạn nên chọn những chiếc giường có trang trí đẹp theo sở thích của bé, có thể là: xe hơi, phi thuyền, siêu nhân,…. Các bậc phụ huynh có thể trang trí kết hợp thêm tủ áo để rèn luyện cho trẻ tính ngăn nắp và gọn gàng. Lưu ý: Bạn không nên dựa trên sở thích của mình để lựa chọn chiếc giường ngủ của bé. Phải nhất định lắng nghe ý kiến của con em vì không gian ấy thuộc về bé, hơn thế nữa việc sinh hoạt trên chiếc giường mình yêu thích giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo hơn.

Bàn học đẹp cho bé trai

Một chiếc bàn học nhỏ nhắn được đặt cạnh chiếc giường để nhắc nhở các bé tinh thần học tập. Một bàn học đúng tiêu chuẩn sẽ tạo thêm động lực cho bé và giữ được tư thế ngồi đẹp cho đến lúc lớn. Nên lựa chọn bàn học đúng theo độ tuổi của bé để tránh tình trạng cong lưng, gù lưng hay với lên quá nhiều. Trên bàn học bạn nên lựa chọn màu sắc yêu thích cho bé, cùng các đồ dùng cá nhân theo ý con trẻ. Bên cạnh những bài vở học tập, bên nên chuẩn bị thêm một vài món đồ chơi trên bàn để giúp các bé thư giãn ngay sau khi hoàn tất bài vở. Đó có thể là tập truyện, bức tranh tô màu hoặc các khối lắp ráp.

Màu sắc trong phòng ngủ đẹp cho bé trai

Việc lựa chọn màu sắc dựa trên sở thích của các bé, bạn hãy tham khảo các con của mình để có được một gam màu trang trí thích hợp. Thông thường, trẻ em năng động có thể chọn màu xanh, cam hay trắng tinh tế. Nhìn chung không gian của bé thường không theo một phong cách thiết kế nào cả, vì dựa trên sở thích của con nhỏ và ghép nhiều nội thất cũng như ngoại thất lại với nhau theo lựa chọn của bé. Nên đôi khi các màu chủ đạo và màu nội thất gặp tình trạng “không ăn nhập” với nhau. Nhưng chỉ cần các bé trai thích, điều đó đã là thành công khi thiết kế một không gian cho bé.

Các chi tiết khác

Điều cần thiết phải có trong không gian của bé là ánh sáng tự nhiên cho phòng để mang lại cảm giác thoải mái, thông thoáng làm gia tăng độ gần gũi cũng như rèn luyện cho trẻ yêu thích thiên nhiên hơn. Có thể thiết kế cửa sổ ngay bàn học của các bé để việc ngắm nhìn thiên nhiên luôn diễn ra hằng ngày. Một không gian vui chơi trong chính gian phòng giúp trẻ giải trí và đây cũng là biện pháp “níu chân” bé trai khi các em không muốn rời mẹ. Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có thể thiết kế được phòng ngủ bé trai đẹp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn lựa được những nội thất thích hợp nhất cho con em nhà mình.