8 ĐẶC TRƯNG NỔI BẬT CỦA PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

So với các phong cách thiết kế nội thất khác thì nội thất hiện đại khá đơn giản. Thay vì những chi tiết rườm rà, thiết kế nội thất hiện đại sẽ sử dụng các mảng và khối qua đó giúp căn nhà trở nên thoáng đãng và tận dụng tối đa công năng. Phong cách này nổi bật với khá nhiều những đặc trưng cơ bản tạo nên một không gian thoáng đãng, tự do linh hoạt.

1. Sự tinh tế ở nơi làm việc

Nơi làm việc, dù ở nhà hay trong một văn phòng đã được xác định lại phong cách. Tuy nhiên, chỉ bây giờ những không gian này mới thấy các thiết kế cá nhân hóa cao. Văn phòng có thể bao gồm các yếu tố làm cho công việc thoải mái hơn. Từ thiết kế đồ nội thất đến bố cục đến sân trong nhà, không gian làm việc có được sự thay đổi hạnh phúc để tăng năng suất sử dụng. Và nếu bạn đang làm việc tại nhà, điều này có nghĩa là thiết lập nội thất theo nhu cầu chính xác của bạn.

2. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Chúng ta càng biết những gì có lợi cho chức năng của con người, chúng ta sẽ càng thấy các yếu tố đó trong nội thất. Ánh sáng tự nhiên là một khía cạnh tiềm năng trong các thiết kế hiện tại và sắp tới. Có một sự tập trung mới vào việc sử dụng ánh sáng tự nhiên với các cửa sổ lớn, trần và bề mặt phản chiếu. Và tại sao không? Ánh sáng tự nhiên có thể cải thiện việc ngủ, sự tập trung và tâm trạng của chúng ta. Thêm vào đó, nó giúp chúng ta hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

3. Vận dụng các đường cong

Vòng cung và hình dạng tròn đã được đưa vào nội thất trong một thời gian. Ghế sofa lưỡi liềm, hoa tulip và ghế trứng, và thảm hình tròn mất từng chút một. Bây giờ, xu hướng trang trí nhà đang tiếp tục và hãy dõi theo nó.

4. Lấy cảm hứng từ ngoài trời

Khi thiết kế màu xanh lá cây phát triển, nội thất đang di chuyển ra khỏi các màu sắc cảm thấy quá thiên về nhân tạo. Màu sắc đang dần trở nên dịu dàng và dễ dàng hơn dưới ánh nhìn của mắt. Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 và năm tới sẽ chắc chắn sẽ thấy nhiều hỗn hợp ngoài trời hơn.

5. Đơn sắc nhiều tầng

Giữ đồ nội thất và trang trí tĩnh sẽ tạo nên một không gian đáng nhớ. Một nội thất đơn sắc có thể nằm trong bất kỳ một màu sắc nào. Nó có thể có các sắc thái hơi khác nhau của màu chính, trong khi kết cấu và hình dạng tạo ra một không gian trực quan thú vị. Đơn sắc tạo ra một bầu không khí hòa bình và ổn định.

6. Hướng về sức khỏe

Một bố cục có thể tạo ra sự khác biệt trong một nội thất. Đó là lý do tại sao xem xét lại một kế hoạch thiết kế cho căn phòng là rất quan trọng. Cho nên, khoảng cách lớn hơn giữa các khu vực và không gian được cải thiện sẽ được ưu tiên. Một bố cục tốt là một trong một số xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 chịu ảnh hưởng của phương Đông. Phong thủy, Wabi-Sabi, Ikigai và thẩm mỹ Japandi ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế nội thất. Hơn nữa, thiết kế xanh cũng có nguồn gốc ở châu Á.

7. Độ tinh giản trong thiết kế nội thất

Đặt tầm quan trọng hơn vào việc tìm nguồn và tái sử dụng những gì đã tồn tại là tinh chỉnh hình dạng của các thiết kế. Cụ thể hơn, các chi tiết tự nhiên, sạch sẽ được ưu tiên hơn các lựa chọn thay thế phức tạp hơn. Điều này, cũng sẽ nhấn mạnh bất cứ điều gì trong trang trí hoặc các chi tiết được đưa vào trong một thiết kế về nội thất.

Email: thaovietdesign@gmail.com

Hotline: 0908.154899 - 0913.097078 (Mr. Thảo)