Mẹo về cách tạo không gian học tập làm việc hiệu quả tại nhà

Đôi khi nơi bạn học, làm việc trở nên quan trọng như những gì bạn cần tiếp thu. Mặc dù thật thoải mái khi thư giãn trên ghế sofa hoặc giường nệm trong khi học, nhưng thực tế được chứng minh bởi nghiên cứu rằng thiết kế một không gian học tập được quản lý tỉ mỉ sẽ khiến phần lớn chúng ta làm việc hiệu quả hơn.

Dưới đây, chúng tôi đã đề cập đến một số hướng dẫn cần thiết về cách tạo ra một không gian học tập và làm việc hiệu quả.

1. Cung cấp cho ánh sáng tự nhiên

không gian làm việc tại nhà

Có một thực tế là con người yêu thích ánh sáng tự nhiên và bất cứ ai dành 8 đến 9 giờ mỗi ngày để học dưới ánh đèn huỳnh quang đều có thể hiểu điều này. Ánh sáng tự nhiên có thể cung cấp cho bất kỳ căn phòng nào sự ấm áp và sức sống, chún


không gian làm việc tại nhà

2. Môi trường thoải mái nhưng nghiêm túc

Bạn có thể tận hưởng căn phòng nơi bạn học và làm việc sao cho mình cảm thấy thoải mái, tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng quá thoải mái. Hãy hạn chế những món đồ khiến bạn phân tâm và nghỉ rằng đây là không gian thư giãn chứ không phải một tình thần làm việc nghiêm túc và bắt buộc.

không gian học tập

Thay vào đó hãy đặt một chiếc đồng hồ, lịch và những mẫu giấy ghi chú trước khi mở sách để thông báo cho tâm trí của bạn rằng đây là khoảng thời gian cần phục vụ cho mục đích học tập và làm việc chính thức. Đặc biệt phải hạn chế tối đa bất kỳ dây lộn xộn nào trong không gian nội thất bằng cách biến nó thành một điểm để sắp xếp hay trang trí sáng tạo.

3. Thay thế âm nhạc cho tiếng ồn xung quanh

không gian làm việc và học tập tại nhà

Trong khi có một số người có thể nghe nhạc để tập trung tâm trí của họ, nhưng có nhiều người khác điều này sẽ làm họ phân tâm hơn. Mặc dù các bài hát có thể nâng cao tâm trạng của bạn, nhưng trong trường hợp bạn chú ý nhiều hơn đến lời bài hát, thì nó sẽ luôn có cơ hội để bị phân tâm.

Nhưng âm nhạc sẽ luôn là một ý tưởng thông minh để sử dụng như một thiết bị chống tiếng ồn xung quanh. Những giai điệu bạn yêu thích sẽ cung cấp các hiệu ứng làm hài lòng tâm trạng nhưng không làm hỏng sự tập trung của bạn.

4. Thêm cây xanh vào không gian

nội thất không gian làm việc và học tập tại nhà

Chất lượng không khí trong nhà vượt trội được cung cấp bởi một số cây trồng trong nhà, với điều kiện một thứ gì đó xanh và sống động có thể biến không gian học tập và làm việc của bạn thành một thứ gì đó yên tĩnh và thanh bình.

Hãy mua bất kỳ một loại cây nào cho phòng của bạn và đừng quên tưới cây thường xuyên vì chúng có thể làm cho môi trường xung quanh bạn dễ thở và yên bình hơn trong thời gian dài. Ngoài việc thêm một số màu xanh lá cây vào phòng, bạn cũng có thể tìm đến một bức tường gỗ trong phòng- nơi bạn có thể treo các biểu đồ cần thiết và ghi chú mà bạn cảm thấy quan trọng.

không gian học tập tại nhà

5. Tắt hết những ứng dụng không cần thiết trên điện thoại 

Sẽ là một ý tưởng thông minh để tắt những ứng dụng không cần thiết, đặc biệt là những ứng dụng giải trí, nếu có thể hãy đặt nó vào chế độ máy bay. Điện thoại có thể chứng tỏ là sự phân tâm lớn nhất trong khi đang học và làm việc vì bạn sẽ nhận được tin nhắn và những thứ khác có thể khiến bạn không theo dõi được. Do đó, trừ những cuộc gọi khẩn cấp thì đừng nên để bất cứ thứ gì làm ảnh hưởng đến khoảng thời gian làm việc và học tập của bạn.

Những gợi ý cho không gian học tập và làm việc nêu trên sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng tuyệt vời nhằm tạo ra không gian lý tưởng. Hãy thử nghiệm với những đề cập ở trên và thực hiện cho đến khi bạn khám phá ra điều gì đó hoạt động tốt nhất trong không gian của riêng mình.